Internet Marketing คืออะไร
Internet Marketing (IM) คือ การใช้อินเตอร์เนตทำการตลาด เป็นวิธีที่ทำให้ข้อมูลถูกส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้ภายในเวลาสั้นๆ โดยการเอาเครื่องมือบนอินเตอร์เนตมาใช้ร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกระจายข้อมูลสินค้า หรือ บริการไปถึงกลุ่มลูกค้า
Internet Marketing มีชื่อที่ถูกเรียกในแบบอื่นด้วย คือ Online Marketing , i-Marketing, Web Marketing, e-Marketing (แต่ในที่นี่ผมขอเรียกว่า Internet Marketing)
ประเภทของ Internet Marketing มีอยู่ 2 แบบ
1.เพื่อประชาสัมพันธ์
องค์กรด้านการทำสื่อจะใช้ IM เพื่อสื่อสารกับผู้คนให้เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการของลูกค้า เช่น ลูกค้าให้สินค้ามา จ้างองค์กรสื่อทำให้ผู้คนเห็น องค์กรสื่อก็จะใช้ IM ในการโฆษณาและวัดผลการทำสื่อ โดยใช้เครื่องมือต่างๆ ที่ผู้ให้บริการการทำ IM ก็มี
2.เพื่อหารายได้ผ่าน web
เมื่อปริมาณผู้ใช้อินเทอร์เนตมากขึ้นผู้คนก็มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลมากขึ้น ดังนั้นก็จะมีคนทำหน้าที่เป็นเหมือนสะพานเชื่อมระหว่างผู้คนและเจ้าของสินค้าหรือบริการ ทำให้เกิดการซื้อขาย โดยผู้ทำหน้าที่ก็จะเชื่อมผู้คนกับเจ้าของสินค้าก็จะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากเจ้าของสินค้า
Internet Marketing มีเครื่องมืออะไรบ้าง
SEO (Search engine optimization ) การทำเว๊บไซต์ ของตัวเองให้ติดอันดับใน search engineต่างในระดับแรกๆ เพื่อให้ลูกค้าเห็นทำให้มีโอกาสได้ทำตลาดได้มากกว่าคนอื่น
SMO (Social Media Optimization) การใช้ Social Media ในการทำการตลาด
Email Marketing การทำตลาดโดยใช้ E-Mail ในการสื่อสารซึ่งได้ผลมากในการทำ Internet Marketing
Affiliate Marketing การเป็นนายหน้าในการขายของผู้ผลิตสินค้า ผ่านเว๊บไซค์
AdSense Blogging การโฆษณาในเว๊บไซค์ Blog ต่างๆ เผื่อให้เป็นที่รู้จัก
Online Advertising การทำการตลาด หรือประชาสัมพันธ์ เว๊บไซค์ ให้เป็นที่รู้จักผ่านจากการใช้ Internet
Search Engine Marketing เป็นเครื่องมือทางการตลาดเพื่อช่วยค้นหาบน Internet
ในการทำ Internet Marketing นั้นต้องใช้วิธีการต่างๆ มาผสมผสาน ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายที่เราตั้งไว้ว่าอยากทำการตลาดด้วยเหตุผลอะไร เช่น เพิ่มยอดขาย, ให้คนทั่วไปได้รู้จักแบรนด์, ประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ จะได้นำวิธีการต่างเหล่านี้มาปรับใช้ได้เหมาะสม
credit : http://www.imwritingrich.com/what-is-internet-marketing/
credit : http://www.imwritingrich.com/what-is-internet-marketing/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น